เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก

เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก


กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วสำหรับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงค้นหาสืบเสาะและนำเอาเรื่องที่สุดในโลกจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นเคย ดังสถานที่ที่เราจะพาไปรับชมกันนี้ไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลเลยครับ กาญจนบุรี ประเทศไทยของเรานี่เอง กับเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก  ที่ถ้ำเสาหินลำคลองงู อุทยานแห่งชาติลำคลองงู มันจะยิ่งใหญ่น่าสนใจแค่ไหนนั้นเราไปติดตามพร้อมๆกันเลยครับ
ถ้ำแห่งนี้เป็นหนึ่งในถ้ำที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติลำคลองงู จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีลำห้วยลำคลองงูไหลผ่านตรงกลางของถ้ำ ที่มีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ไฮไลท์ของถ้ำแห่งนี้ก็คือ เสาหินตามธรรมชาติที่ตั้งอยู่ตรงกลางของถ้ำนั้น ได้รับชื่อว่าเป็น “เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก” โดยมันทีทความสูงจากพื้นถึง  62.5 เมตร เลยทีเดียว (เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ประเทศจีนมีความสูงเพียงแค่ 32 เมตร เท่านั้น) และได้รับการบันทึกสถิติโลกลงในกินเนสบุ๊คเรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สำรวจพบเสาหินนี้คือ นายเคฟแมน หนึ่งในนักสำรวจถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก








ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ก่อตัวขึ้นเป็นเสาหินสูงตระหง่าน เกิดจากหินงอกหินย้อยนับหลายล้านปี และที่สำคัญคือมันตั้งอยู่ในประเทศไทยของเราด้วยน่าภาคภูมิใจจริงๆ เลยครับ
เสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลกเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลกเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลกเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก

No comments:

Post a Comment