LG เปิดตัวหน้าจอ LCD ขอบจอบางที่สุดในโลก 0.7 มิลลิเมตร

LG เปิดตัวหน้าจอ LCD ขอบจอบางที่สุดในโลก 0.7 มิลลิเมตร


 กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกและวงการไอทีอัพเดตเทคโนโลยีครับ วันนี้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นวัตกรรมแห่งอนาคตมาฝากกันใครที่ชื่นชอบแนวนนี้ต้องบอกว่าถูกใจอย่างแน่นอน
สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันนั้นดูเหมือนว่าจะแข่งขันกันเป็นอย่างมากในเรื่องของความบาง ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ทาด้าน Apple ที่ได้เปิดตัว iPhone 6 และ iPone 6 plus ที่มีความบางไม่เท่าไหร่ ก็ถูกล้อว่างอได้อย่างง่ายดายตามคลิปบนยูทูบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีหลายค่ายที่ต้องการทำสมาร์ทโฟนที่มีความบางที่สุดในโลกออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่ LG ก็กระโดดเข้าร่วมวงกกับความบางนี้ด้วยเช่นกัน และต้องบอกว่าความบางของทาง LG นั้นกินขาดทุกๆ ค่ายสมาร์ทโฟนครับเพราะมันจะบางถึง 0.7 มิลลิเมตร บางที่สุดในโลกแบบไร้ขอบกันเลยทีเดียว
lg-เปิดตัวหน้าจอ-lcd-ขอบจอบางที่สุดในโลก-0-7-มิลลิเมตร


อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าใครก็ต้องการความบาง ล่าสุดทางด้านของ LG Display ได้ประกาศเปิดตัวหน้าจอ LCD แบบใหม่ขนาด 5.3 นิ้ว ที่มีความละเอียดแบบ Full HD และยังเป็นหน้าจอที่ความบางที่สุดในโลก ด้วยความบาง 0.7 มิลลิเมตร แบบไร้ขอบกันเลย เพราะมันบางกว่าขอบของบัตรเครดิตที่มีขนาด 0.8 มิลลิเมตร ด้วยซ้ำ อะไรจะบางขนาดนั้น เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงหนังไซไฟแห่งอนาคตกันเลยทีเดียวครับที่ใช้เทคโนโลยีแบบบางเฉียบแบบนี้
lg-เปิดตัวหน้าจอ-lcd-ขอบจอบางที่สุดในโลก-0-7-มิลลิเมตร

ทั้งนี้ทาง LG ได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Advanced In-Cell Touch หรือ AIT ในการบีบหน้าจอทัชสกรีนภายในโมดูลของจอ LCD ที่บางที่สุดในโลกนี้ โดยทาง LG นั้นเตรียมที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่ไร้ขอบจอจากหน้าจอนี้แข่งขันกับทาง Sharp ที่เปิดตัว Aquos Crystal ไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเองครับ
ตามรายงานนั้นระบุว่าทาง LG อาจจะเริ่มนำเอาหน้าจอแบบไร้ขอบนี้มาผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้และจะเริ่มวางจำหน่ายให้กับตลาดในประเทศจีนเป็นที่แรก
พัฒนาไปไม่หยุดยั้งจริงๆ ครับ สำหรับอุปกรณ์ไอทีของเราในนยุคปัจจุบันนี้ ส่วนอนาคตเราอาจจะไม่ต้องพึ่งพาหน้าจออีกต่อไปก็เป็นได้ครับ

No comments:

Post a Comment