แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก







 มีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับสำหรับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ ยังคงมีเรื่องราวน่าสนใจจากทุกประเภท ทั่วทุกมุมโลกมาให้ติดตามกัรเหมือเช่นเคย โดยวันนี้เราจะพาไปดูเจ้าแมงมุมขนาดใหญ่จากทวีปอเมริกาใต้กันครับ แมงมุมตัวนี้ได้รับการบันทึกสถิติว่าเป็น แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  จะใหญ่ซักแค่ไหนไปดูพร้อมๆ กันได้เลยครับ
แมงมุมที่มีชื่อทางวิทยาศาวตร์ว่า เธราโฟซา บลอนดิ ถูกพบโดยบังเอิญโดยนักกีฏวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา ชื่อว่า  ปอเตอร์ นาสเครชกี ในระหว่างที่เขากำลังออกสำรวจป่าฝนเขตร้อนในประเทศกายอานา เจ้าแมงมุมตัวนี้ไม่ค่อยมีใครพบเห็นตัวจริงมากนัก คนท้องถิ่นในอเมริกาใต้ให้ฉายามันว่า ยักษ์กินนกแห่งอเมริกาใต้ และเจ้าแมงมุมตัวนี้ยังได้รับการบันทึกสถิติลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็น “แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ”
แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


ด้วยขาที่ยาวมากๆ ของมันที่แต่ละข้างนั้นอาจจะยาวถึง 30 เซนติเมตร ตัวของมันมีขนาดเท่ากับกำปั้นของผู้ชายมือใหญ่ น้ำหนักนั้นอาจจะมากถึง  170 กรัม เทียบได้กับลูกสุนัขตัวเล็กๆ เลยทีเดียว ส่วนของขาหลังมันนั้นมีขนละเอียดและหนามเล็กๆ ติดอยู่เป็นจำนวนมาก หากเกิดอันตรายมันจะถูขาหลังเข้ากับลำตัว ปล่อยขนเล้กๆ ให้ลอยเข้าไปยังศัตรูวึ่งอาจจะเป็นที่ตาหรือว่าจมูก ขนเหล่านี้นจะสร้างความเจ็บปวดและคันเป็นอย่างมาก เขี้ยวคู่หน้าของมันมีความยาว 5 เซนติมเตร มีพิษแต่ก็ไม่มากพอที่จะคร่าชีวิตมนุษย์ หากถูกกัดเราจะเจ็บเหมือนกับโดนตะปูตำเท่านั้น
แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


อย่างไรก็ตามแมงมุมยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกชนิดนี้ ถึงมันจะได้รับฉายาว่าเป็นยักษ์กินนกแต่ว่ามันกลับใช้ชีวิตส่วนใหญ่หากินตามพื้นดิน โดยมีอาหารหลักเป็นไส้เดือน กบหรือแมลงต่างๆ อาจจะได้กินนกบ้างในครั้ง และมันมีความดุร้ายที่ไม่ธรรมดาเพราะจะโจมตีสัตว์ทุกอย่างที่มันได้เผชิญหน้าเลยทีเดียว
แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ใหญ่จริงๆ ครับ สมกับที่เป็น แมงมุมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  จริงๆ

No comments:

Post a Comment